Thi đua - Khen thưởng
Khối thi đua các Trường Giáo dục đại học và Giáo dục nghề nghiệp tổng kết phong trào thi đua năm học 2020-2021

Chiều ngày 09/11/2021, Khối thi đua các Trường Giáo dục đại học và Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và ký giao ước thi đua năm học 2021-2022. Đến dự và động viên Hội nghị có đồng chí Lương Văn Cầu, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Năm học 2020-2021, mặc dù gặp nhiều khó, ảnh hưởng của dịch Covid 19, phong trào thi đua dạy và học được thầy giáo, cô giáo, sinh viên, học sinh tham gia tích cực, tạo thành phong trào chung với nhiều ý nghĩa thiết thực và đạt được kết quả tích cực: Công tác tuyển sinh đã đạt được 14.484/15.549 chỉ tiêu, bằng 93,2% kế hoạch. Tỉ lệ học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập loại khá trở lên đạt 64,3%. Các trường đã đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết để đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm và có những biện pháp khuyến khích cán bộ, giáo viên và sinh viên, học sinh tham gia, đặc biệt là nghiên cứu các vấn đề mang tính ứng dụng. Các trường đã làm tốt công tác đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực, tập trung vào rèn nghề cho học sinh, sinh viên. Tổ chức các hội giảng, hội thi, nhiều trường cử giáo viên và học sinh, sinh viên tham gia các hội thi do cấp Bộ, tỉnh tổ chức và đạt kết quả cao. Công tác sắp xếp, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ; Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị; Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên thường xuyên được quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trịnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tỉnh nhà đang đẩy mạnh, phấn đấu để sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Những thành tích mà các trường trong khối thi đua đạt được trong năm học vừa qua là rất đáng trân trọng và tự hào. Khối các Trường giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp đã góp phần tích cực vào việc xây dựng lực lượng lao động trẻ có chuyên môn vững vàng, tay nghề lao động cao góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các đơn vị đã đạt được trong năm học vừa qua.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Khối thi đua các Trường giáo đại học và giáo dục dạy nghề còn tồn tại một số hạn chế. Để tạo nền tảng phát triển bền vững, trong năm học 2021-2022, các trường cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua nhằm huy động đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng.

2. Tổ chức và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2011-2022 phù hợp với đặc điểm tình hình của từng trường và các hoạt động thi đua chung của Khối thi đua.

3. Công tác tuyển sinh cần có sự đổi mới, lấy nền tảng thương hiệu, uy tín và chất lượng đào tạo của mỗi trường để tạo sức hút đối với người học. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường, ưu tiên những đề tài mang tính ứng dụng cao; xây dựng, hoàn thiện hệ thống chương trình đào tạo, giáo trình chuẩn cho mỗi ngành, nghề đào tạo. Tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nghề trong mỗi nhà trường đáp ứng được yêu cầu của xã hội, nhất là trong cuộc cách mạng khoa học, công nghệ 4.0 hiện nay; đẩy mạnh việc hợp tác với doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho HSSV.

4. Làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo vừa hoàn thành kế hoạch đào tạo vừa hoàn thành mục tiêu chống dịch của tỉnh Hải Dương, của đất nước.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Ngọc Thành, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã trao Cờ thi đua của Tỉnh cho Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Khối các Trường giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp đã thống nhất suy tôn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường bộ làm Trưởng khối; Trường Đại học Hải Dương và Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương làm Phó khối, đồng thời ký kết giao ước thi đua năm học 2021-2022.

Tin từ Ban Thi đua - Khen thưởng

Các tin mới hơn
Thủ tướng: Thi đua-khen thưởng cần bám sát các đột phá, những việc khó khăn, phức tạp(13/08/2023)
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong truy bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng(19/06/2023)
Vinh danh huấn luyện viên, vận động viên Hải Dương tiêu biểu tại SEA Games 32(12/06/2023)
Thi đua thực hiện văn hóa công sở(12/06/2023)
75 năm Thi đua ái quốc: Khen đúng người, thưởng công minh(12/06/2023)
Các tin cũ hơn
Đưa công tác thi đua, khen thưởng đi vào thực chất(25/10/2021)
39 tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng cấp nhà nước(15/10/2021)
Nhân rộng các điển hình, cách làm hiệu quả cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo(29/09/2021)
Khắc phục tình trạng của công tác thi đua khen thưởng trong mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội(17/09/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt.(08/09/2021)
Thông báo
Lịch làm việc
Hỏi đáp về Bầu cử
Điều tra cơ sở hành chính 2021
Tìm kiếm
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín