Lấy ý kiến tổ chức-công dân
Lấy ý kiến khen thưởng cấp Nhà nước năm 2023

Để việc xét khen thưởng đảm bảo theo các quy định hiện hành, Ban Thi đua - Khen thưởng ban hành Công văn số 301/TĐKT-NV ngày 15/12/2023 về việc lấy ý kiến của nhân dân đối với tập thể Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Tóm tắt thành tích của UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06 Trung ương; sự hướng dẫn, phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, trong 02 năm vừa qua UBND tỉnh Hải Dương đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 đến nay cơ bản đã đảm bảo tiến độ theo lộ trình đề ra. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành; Chỉ thị, Kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 năm 2022, 2023 của UBND tỉnh, Tổ công tác các cấp; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh đã chỉ đạo bám sát hướng dẫn và tiến độ để tham mưu triển khai thực hiện; công tác triển khai, phối hợp đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm hơn trong chỉ đạo thực hiện. Vì vậy, cán bộ, công chức, viên chức đã nhận thức rõ mục tiêu của việc kết nối, chia sẻ CSDLQG về DC và cơ sở dữ liệu chuyên ngành để xây dựng nền tảng dữ liệu dùng chung đáp ứng mục tiêu của Đề án 06 của Chính phủ, nổi bật: Tiếp tục cung cấp và thực hiện có hiệu quả một số dịch vụ công liên quan đến cư trú và các dịch vụ công thuộc các ngành trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh. Tiếp tục đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tinh giản các giấy tờ cần thiết để thực hiện các thủ tục hành chính, giảm tối đa thời gian đi lại của công dân. Tỷ lệ người dân truy cập, đăng ký tài khoản dịch vụ công được nâng lên; kết quả thu nhận hồ sơ cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử và tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua DVC được nâng lên rõ rệt; tỷ lệ người dân sử dụng CCCD gắn chíp điện tử trong khám chữa bệnh và tỷ lệ tra cứu thành công thông tin trong CSDLQG về DC tăng. Công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 được triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn. Các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ đề ra, góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi ích mà Đề án 06/CP mang lại.
Làm tốt công tác hạ tầng, dữ liệu đánh giá an ninh an toàn hệ thống, nổi bật: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hiện đang được đặt tại VNPT Hải Dương, hệ thống được kiểm tra an toàn thông tin trước khi kết nối với CSDLQG về Dân cư và các hệ thống thông tin khác. Trong lực lượng Công an, Hệ thống đường truyền dữ liệu dân cư thuê của Nhà thầu VNPT. Hệ thống máy chủ quản lý đường truyền đặt tại trụ sở Công an tỉnh. Hệ thống máy dữ liệu dân cư, máy thu nhận Căn cước công dân, định danh điện tử đặt tại PC06, Công an cấp huyện, cấp xã: được cài phần mềm diệt virus BKAV có bản quyền; định kỳ 3 tháng/1lần Tổ an ninh an toàn của Công an tỉnh tiến hành kiểm tra, đánh giá. Đảng ủy Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo Sở Thông tin Truyền thông phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành khảo sát tại các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá các vấn đề hạ tầng, hệ thống DVC. Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh là đơn vị quản lý hạ tầng và vận hành hệ thống DVC tỉnh Hải Dương đã tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan đến hạ tầng CNTT thực hiện các nhiệm vụ của Đề án năm 2023 và những năm tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật. Sở đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ bảo đảm an toàn thông tin, an toàn bảo mật tại các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Ngày 10/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành xây dựng thử nghiệm Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; đồng thời, đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát nghiệp vụ, quy trình khai thác Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Mặt khác trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06, tỉnh Hải Dương luôn chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng và nền tảng số trong công tác đảm bảo an toàn an ninh mạng.; kịp thời phát hiện và báo cáo Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ giải quyết các tình huống gây mất an toàn cho hệ thống.
Sau 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh, các nhiệm vụ của Đề án 06 đề ra cơ bản đã hoàn thành. Đang triển khai thực hiện 17/18 nhóm nhiệm vụ chung và 51/55 nhiệm vụ cụ thể tại tỉnh Hải Dương (04 nhiệm vụ chưa triển khai do chưa có văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành, Trung ương). Đề án 06 góp phần to lớn trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh Hải Dương, tạo niềm tin của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các TTHC. Người dân và doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần. Kết quả có 09/25 DVC thiết yếu đạt tỉ lệ 100% người dân đăng ký qua cổng DVC quốc gia; có 10/25 DVC đạt từ 90% trở lên người dân đăng ký hồ sơ qua cổng DVC, điều đó cho thấy việc ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực thực điện tử phục vụ chuyển đổi số của tỉnh đã đem lại hiệu quả nhất định.

Các ý kiến phản hồi gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng (Số 01, phố Đô Lương, phường Quang Trung, thành Phố Hải Dương) trước ngày 23/12/2023 để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định./.

Tin từ Ban Thi đua – Khen thưởng

 

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Dự thảo Tờ trình và Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Hải Dương(02/11/2023)
Dự thảo quyết định và quy chế xét tặng giải thưởng Nguyễn Thị Duệ(30/10/2023)
Dự thảo quyết định và quy chế thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh Hải Dương(30/10/2023)
Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác, phê duyệt dữ liệu, thông tin của cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hải Dương(09/10/2023)
Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Hải Dương (09/10/2023)
Thông báo
Lịch làm việc
Hỏi đáp về Bầu cử
Điều tra cơ sở hành chính 2021
Tìm kiếm
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín