Tin tức sự kiện
Triển khai công tác chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tôn giáo năm 2020

Sáng 25/2, Ban Chỉ đạo công thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh (BCĐ) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Phạm Xuân Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

      

Năm 2019, Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã bám sát nhiệm vụ được phân công, hoạt động có chiều sâu, hướng vào những vấn đề các cấp ủy Đảng cần tập trung giải quyết. Việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quy chế dân chủ được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Nhận thức và trách nhiệm về thực hiện quy chế dân chủ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền theo hướng cụ thể, gần dân, sát dân, công khai, minh bạch, tôn trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh; công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được tăng cường, đảm bảo đúng luật định.

Về tình hình tôn giáo và công tác tôn giáo luôn được BCĐ bám sát và chỉ đạo kịp thời. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tôn giáo, tích cực phối hợp và tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các tín đồ tôn giáo. Trong năm qua, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã lựa chọn một số vấn đề trong tâm để tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện và đạt được kết quả tích cực như giải quyết những vướng mắc liên quan đến đất đai tôn giáo kéo dài nhiều năm, đôn đốc việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất, rà soát kiểm tra việc việc xây dựng, sửa chữa, trùng tu, tôn tạo các công trình tôn giáo trên địa bàn…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo đối với việc thực hiện quy chế dân chủ và công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đây cũng là năm với nhiều đổi mới mang tính đột phá trong hoạt động của cấp ủy và chính quyền các cấp, những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh có tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy – cơ quan thường trực của BCĐ cần tham mưu, nghiên cứu, sửa đổi một số nội dung trong quy chế 08-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương” theo hướng phân rõ trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường tổ chức đối thoại đột xuất, theo chuyên đề, đặc biệt ở những địa phương, cơ quan đơn vị có những vấn đề dư luận quan tâm, để giải quyết vấn đề từ cơ sở. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại biên chế trong cơ quan hành chính, đặc biệt trong các đơn vị sự nghiệp.

Sở Nội vụ tham mưu cho Ban Chỉ đạo tổ chức kiểm tra và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ động nắm bắt thông tin dư luận xã hội, phối hợp tham mưu cho người đứng đầu tổ chức tiếp xúc, đối thoại đột xuất để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân, không để xảy ra vụ việc phức tạp, khiếu kiện vượt cấp. Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp giải quyết những vướng mắc khó khăn liên quan đến quyền lợi chính đáng của công nhân, lao động tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đối với công tác tôn giáo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo Công tác tôn giáo tỉnh tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động để các tổ chức tôn giáo chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước , đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo cho nhân dân. Nắm chắc hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các tôn giáo hoạt động trái phép trên địa bàn. Chỉ đạo chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về xây dựng, sửa chữa, trùng tu, tôn tạo các công trình tôn giáo. Tập trung tháo gỡ khó khăn để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho các cơ sở tôn giáo...
Theo haiduong.gov.vn 
Các tin mới hơn
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Quyết tâm thực hiện thành công phương châm hành động năm 2024 của Bộ Nội vụ “Kỷ cương, gương mẫu, chuyên nghiệp, hiệu quả”(02/02/2024)
Ngành nội vụ Hải Dương cần tham mưu xây dựng chính sách thu hút nhân tài và nhân lực ngành y tế(01/02/2024)
Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương(29/12/2023)
Hội nghị Công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ huy quân sự Sở Nội vụ(21/12/2023)
HĐND tỉnh Hải Dương khai mạc Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023(06/12/2023)
Các tin cũ hơn
Chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên gia cầm và ở người(06/02/2020)
Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch bệnh do chủng mới của Vi rút Corona gây ra(04/02/2020)
Thủ tướng tiếp tục chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Corona(01/02/2020)
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra(01/02/2020)
Sở Nội vụ tổ chức gặp mặt đầu xuân Canh Tý 2020 (01/02/2020)
Thông báo
Lịch làm việc
Hỏi đáp về Bầu cử
Điều tra cơ sở hành chính 2021
Tìm kiếm
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín