Thi đua - Khen thưởng
Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 30/9, tại Trung tâm văn hóa xứ Đông, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước (TĐYN) tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

              
 Tham dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố  và 280 tập thể, cá nhân đại diện cho các ngành, các cấp trên tất cả các lĩnh vực công tác của đời sống xã hội được lựa chọn tôn vinh, khen thưởng.
               

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Nguyễn Dương Thái  nhấn mạnh: Đại hội TĐYN lần thứ V là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, là sự kết tinh của các phong trào thi đua, nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất trong các phong trào TĐYN của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Đại hội phải thể hiện được tư tưởng TĐYN của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới và chủ trương đúng đắn của Đảng cũng như các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác TĐKT.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”, “Càng khó khăn thì càng phải thi đua" , 05 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, có sức lan tỏa, trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng để Hải Dương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và tăng cường đoàn kết toàn dân. Các phong trào thi đua yêu nước không ngừng được đổi mới về nội dung và hình thức, tổ chức triển khai thực hiện với nhiều cách làm mới sáng tạo, có hiệu quả cao; vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và các khối thi đua trong tỉnh được phát huy ngày một tốt hơn. Nhiều phong trào thi đua được triển khai thực hiện hiệu quả, tiêu biểu như: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo” “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ các phong trào đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh trong 5 năm qua, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. 

Trong công tác khen thưởng: 5 năm qua, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng 113 Huân chương các hạng; 65 Cờ thi đua của Chính phủ; 08 Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 437 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng thưởng 1194 tập thể Lao động xuất sắc; 323 Cờ thi đua; 405 Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và 9216 Bằng khen.

Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Hải Dương tiếp tục phát động các phong trào thi đua, phấn đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần “Mỗi người làm việc bằng hai”, “Người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua” để bù lại suy giảm kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 . Đổi mới phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đề ra.

Tham luận tại Đại hội, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến của tỉnh đã trao đổi, chia sẻ nhiều giải pháp đột phá, cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh những năm qua.  Phát huy thành tích đã đạt được, những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn phong trào thi đua, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị  thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến và những giải pháp đã được đúc kết tại Đại hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả 4 phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện nếp sống văn hoá công sở”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên các phương tiện thông tin đại; kịp thời phát hiện các nhân tố mới, các mô hình hay, cách làm tốt, các gương “người tốt, việc tốt” để tuyên truyền, nhân rộng; kiên quyết khắc phục tình trạng chạy theo thành tích, thiếu thực chất, để các phong trào thi đua thực sự là động lực khơi dậy tinh thần, ý chí cách mạng ở mỗi cá nhân, tổ chức.

Tại Đại hội đã tuyên dương, trao Huân chương cho 9 tập thể, cá nhân, trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 đơn vị, trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 9 đơn vị, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 cá nhân.

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng tỉnh Hải Dương phát triển nhanh và bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh Nguyễn Dương Thái đã phát động thi đua giai đoạn 2020 - 2025.

Đại hội đã cử 11 đại biểu điển hình tiên tiến và 1 đại biểu khách mời dự Đại hội TĐYN toàn quốc lần thứ X./.

             
 
              
 
             
 
Theo Haiduong.gov.vn
Các tin mới hơn
Thủ tướng: Thi đua-khen thưởng cần bám sát các đột phá, những việc khó khăn, phức tạp(13/08/2023)
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong truy bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng(19/06/2023)
Vinh danh huấn luyện viên, vận động viên Hải Dương tiêu biểu tại SEA Games 32(12/06/2023)
Thi đua thực hiện văn hóa công sở(12/06/2023)
75 năm Thi đua ái quốc: Khen đúng người, thưởng công minh(12/06/2023)
Các tin cũ hơn
Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Hải Dương lần thứ V (2020-2025)(31/07/2020)
Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Thanh Hà lần thứ V (2020-2025)(22/07/2020)
Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Nam Sách lần thứ V (2020-2025)(14/07/2020)
Hội Người mù tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020(03/07/2020)
400 đại biểu sẽ dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ V(29/06/2020)
Thông báo
Lịch làm việc
Hỏi đáp về Bầu cử
Điều tra cơ sở hành chính 2021
Tìm kiếm
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín