XD Chính quyền & CT thanh niên
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng đại biểu HĐND cấp huyện của tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 21/6/2022, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026. Chương trình bồi dưỡng diễn ra trong 03 ngày tại 2 địa điểm với sự tham dự của 403 đại biểu Hội đồng nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông gồm đại biểu các huyện: Tứ Kỳ, Gia Lộc, Cẩm Giàng, Ninh Giang, Thanh Miện, Bình Giang, thành phố Hải Dương; tại thành phố Chí Linh gồm đại biểu các huyện: Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách, thị xã Kinh Môn và thành phố Chí Linh. Trường Chính trị tỉnh và Sở Nội vụ phối hợp tham gia quản lý lớp bồi dưỡng, tập huấn.

      

Trong 02 ngày (ngày 21 và 22/6/2022) các báo cáo viên của Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử đã truyền đạt và trao đổi 5 chuyên đề gồm: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, những vấn đề đặt ra cho chính quyền địa phương cấp huyện và đại biểu HĐND cấp huyện; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết; kỹ năng giám sát của Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND cấp huyện; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu Hội đồng nhân dân; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân.

      

Ngày thứ ba, các đại biểu HĐND cấp huyện trao đổi học tập kinh nghiệm giữa đại biểu của các địa phương tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn. Các chuyên đề được các báo cáo viên truyền đạt cũng rất thiết thực gắn với những quy định chung và tình hình thực tế ở địa phương trong tỉnh, kết hợp với phương pháp truyền đạt dễ hiểu, sự tương tác, trao đổi ý kiến, thảo luận các vấn đề thiết thực đã tạo nên không khí học tập nghiêm túc, sôi nổi và khá hiệu quả.

 

Qua lớp tập huấn, bồi dưỡng, các vị đại biểu đã được nắm bắt một cách khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương trong bối cảnh hiện nay và những vấn đề đặt ra cho chính quyền địa phương cấp huyện và đại biểu HĐND cấp huyện; để từ đó, mỗi đại biểu có một cách nhìn tổng thể, liên hệ thực tiễn đối với từng địa phương mình; đồng thời các đại biểu cũng được cung cấp thêm những vấn đề cơ bản nhất về các kỹ năng cần thiết trong hoạt động của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện.

Một số hình ảnh của lớp bồi dưỡng, tập huấn

   
   


Tin từ Phòng XDCQ và CTTN

Các tin mới hơn
Hải Dương – Quảng Ninh bàn giao công tác quản lý địa giới hành chính(10/08/2023)
Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025(31/07/2023)
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030(31/07/2023)
Lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước về nông nghiệp cho công chức địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường vùng đồng bằng sông Hồng(24/05/2023)
Lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước về công tác thanh niên năm 2022(29/08/2022)
Các tin cũ hơn
Một số văn bản về Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hải Dương(11/03/2022)
Tổ chức hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021.(08/06/2021)
Quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi(06/03/2021)
Thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2021(06/03/2021)
Thông tư của Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam.(19/02/2021)
Thông báo
Lịch làm việc
Hỏi đáp về Bầu cử
Điều tra cơ sở hành chính 2021
Tìm kiếm
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín